എന്തുകൊണ്ട് കേരളത്തിന്റെ സിൽവർലൈൻ പദ്ധതി നിർദ്ദേശം തുറന്ന് ചർച്ച ചെയ്യണം

എന്തുകൊണ്ട് കേരളത്തിന്റെ സിൽവർലൈൻ പദ്ധതി നിർദ്ദേശം തുറന്ന് ചർച്ച ചെയ്യണം

കേരളത്തിന്റെ ചരിത്രത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ വികസന പദ്ധതിയായ കേരള റെയിൽ ഡെവലപ്‌മെന്റ് കോർപ്പറേഷൻ (കെ-റെയിൽ) നിർമ്മിച്ച് പ്രവർത്തിപ്പിക്കാനാണ് കേരളത്തിന്റെ ഒരു സ്വതന്ത്ര റെയിൽവേ സംഘടനയായ സിൽവർലൈൻ പദ്ധതിയിട്ടിരിക്കുന്നത്. കേരളത്തിലെ 14 ജില്ലകളിൽ 11-ലും വടക്ക് നിന്ന് തെക്ക് വരെ ഏകദേശം 600 കിലോമീറ്റർ വിസ്തൃതിയിലാണ് ഇതിന്റെ നിർമ്മാണം.

അതിന്റെ വലിപ്പം, ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ കവറേജ്, സാധ്യമായ സാമൂഹികവും പാരിസ്ഥിതികവുമായ ആഘാതങ്ങൾ എന്നിവ കണക്കിലെടുത്ത്, അതിന്റെ സാങ്കേതിക-സാമ്പത്തിക സാധ്യതാ റിപ്പോർട്ടുകൾ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നത് പദ്ധതിയുമായി മുന്നോട്ടുപോകാനുള്ള സംസ്ഥാന സർക്കാരിന്റെ തീരുമാനത്തിന് മുമ്പായിരിക്കണം. ഈ സാഹചര്യത്തിലും ഇനിയും വൈകില്ല. അതിനാൽ സമഗ്രമായ ചർച്ചയ്ക്ക് വഴിയൊരുക്കുന്ന സാങ്കേതിക-സാമ്പത്തിക സാധ്യതാ റിപ്പോർട്ടുകൾ ഉടൻ പുറത്തുവിടണമെന്ന് ഞാൻ മുഖ്യമന്ത്രിയോട് അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു.

ഈ പദ്ധതി നിർദ്ദേശം കേരള നിയമസഭയിലും പൊതുസമൂഹത്തിലും ചർച്ച ചെയ്യുന്നത് ജനാധിപത്യ ഭരണത്തിന്റെ ചൈതന്യത്തിന് ഉതകുന്നതാണെന്ന് മാത്രമല്ല, മാതൃകാപരവുമാണ്. ഇത്തരം ചർച്ചകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ കേരള സർക്കാർ ഉചിതമായ തീരുമാനമെടുക്കും. ഒരു പദ്ധതി സാങ്കേതികമായും സാമ്പത്തികമായും പ്രായോഗികമാണെന്ന് കണ്ടെത്തിയാൽ, സാമൂഹികവും പാരിസ്ഥിതികവുമായ ആഘാത പഠനങ്ങൾ പിന്തുടരേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്.

പൊതു സംവാദങ്ങൾ ഇതുവരെ നിരവധി ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർത്തുകയും നീക്കം ചെയ്യേണ്ട ഭയങ്ങളിലേക്കും ആശങ്കകളിലേക്കും വിരൽ ചൂണ്ടുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. സംസ്ഥാനത്തുടനീളം പ്രതിഷേധ പ്രകടനങ്ങളും നടന്നു. അതിനാൽ, കേരള സർക്കാരിന്റെ തീരുമാനത്തിൽ നിന്ന് പിന്മാറുകയും സാധ്യതാ പ്രസ്താവനകൾ പുറപ്പെടുവിക്കുകയും പൊതുജനങ്ങളുടെയും വിദഗ്ധരുടെയും അഭിപ്രായം കേൾക്കുകയും ചെയ്യുന്നത് വരെ കാത്തിരിക്കുന്നത് വളരെ അഭികാമ്യമാണ്.

നമുക്ക് കൂട്ടായി ചോദിക്കേണ്ട ചില ചോദ്യങ്ങൾ: നവകേരളം കെട്ടിപ്പടുക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിൽ ഈ പദ്ധതിക്കാണോ മുൻഗണന? 2018-ലെയും 2019-ലെയും മഹാപ്രളയവും കാലാവസ്ഥാ വ്യതിയാനവും സർക്കാർ-19 പകർച്ചവ്യാധിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തുടർച്ചയായ പ്രതികൂല സംഭവങ്ങളും കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, നമ്മുടെ പരിശ്രമങ്ങളും ഊർജ്ജവും വിഭവങ്ങളും പ്രാഥമികമായി പരിസ്ഥിതി പുനഃസ്ഥാപിക്കുന്നതിനും പ്രകൃതി മൂലധനം (ഭൂമി, വെള്ളം)? മറ്റ് ജൈവ വിഭവങ്ങൾ) ശക്തമായ ഒരു പൊതുജനാരോഗ്യ സംവിധാനം കെട്ടിപ്പടുക്കുക? കേരളത്തിന്റെ പൊതു ധനകാര്യ സംവിധാനത്തിന്റെ അപകടകരമായ സ്വഭാവം കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, ഭാവിയിലെ വളർച്ചയും വികസനേതര ചെലവുകളും നിയന്ത്രിക്കുന്ന പൊതു കടഭാരം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുപകരം നികുതി പിരിവ് ശേഷി മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതല്ലേ സർക്കാരിന്റെ മുൻ‌ഗണന?

ഗതാഗത സംവിധാനം വികസിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ആസൂത്രണത്തിലും ചില പ്രശ്നങ്ങളുണ്ട്.

നമുക്ക് ഇപ്പോൾ അഞ്ച് ഗതാഗത മാർഗ്ഗങ്ങളുണ്ട്: റോഡ്, റെയിൽ, വായു, ഉൾനാടൻ ജലപാതകൾ, കടൽ അധിഷ്ഠിത തീരദേശ ഗതാഗതം. എന്നിരുന്നാലും, റോഡ് സംവിധാനത്തിൽ ആനുപാതികമായ പക്ഷപാതമുണ്ട്. എല്ലാ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും ഉയർന്ന റോഡ് സാന്ദ്രതയുണ്ടെങ്കിലും കേരളത്തിലെ റോഡുകളുടെ ശോച്യാവസ്ഥയിൽ അടിയന്തര ശ്രദ്ധ ആവശ്യമാണ്. സംസ്ഥാനത്തിന്റെ ജലപാത സംവിധാനം ഇപ്പോഴും അവികസിതമാണ്, ഒരിക്കൽ ഉൾനാടൻ ജലഗതാഗത സംവിധാനം ക്രമാനുഗതമായി വഷളായിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് (ഉൾനാടൻ ജലപാതകളുടെ ചില ഭാഗങ്ങൾ നന്നാക്കാനും പുനർനിർമ്മിക്കാനും ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും). അതുകൊണ്ട് കാര്യങ്ങളുടെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് വികസന ആസൂത്രണ വീക്ഷണത്തിൽ, കേരളത്തിലെ നിലവിലെ ഗതാഗത സംവിധാനം കണക്കാക്കുകയും അതിന്റെ പോരായ്മകൾ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുകയും അവ പരിഹരിക്കാനുള്ള വഴികൾ കണ്ടെത്തുകയും അഞ്ച് വഴികളിൽ സന്തുലിതാവസ്ഥ തേടുകയും ചെയ്യേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്. അതിനാൽ, ഗതാഗത സംവിധാനത്തിന്റെ സ്ഥിതിയെക്കുറിച്ച് വിശദമായ ചർച്ചയ്ക്കായി ഒരു ധവളപത്രം പുറത്തിറക്കാൻ ഞാൻ പ്രധാനമന്ത്രിയോട് അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു. ഇത്തരമൊരു രേഖയുടെ തയ്യാറാക്കലും ചർച്ചയും അടുത്ത ആറുമാസത്തിനകം പൂർത്തിയാക്കിയേക്കും.

Siehe auch  ലയോള ഇന്റർനാഷണൽ സ്കൂൾ കേരള ഭൈരവി ദിനം ആഘോഷിക്കുന്നു

കെ-റെയിൽ പദ്ധതിയെക്കുറിച്ച് നിരവധി വിദഗ്ധരും സാധാരണക്കാരും പ്രധാനപ്പെട്ട ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിച്ചിട്ടുണ്ട്. 160 വർഷത്തെ ചരിത്രമുള്ള ബ്രോഡ്‌ബാൻഡ് അധിഷ്ഠിത റെയിൽവേ ശൃംഖലയിലാണ് ഇന്ത്യയുടെ സാങ്കേതികവും ഭരണപരവുമായ ശക്തി. മറ്റൊരു സാങ്കേതിക സംവിധാനം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിലൂടെ – സ്റ്റാൻഡേർഡ് കേജ് – ഇൻസ്റ്റാളേഷനും പ്രവർത്തനത്തിനും മാനേജ്മെന്റിനുമായി വിദേശ കമ്പനികൾ പൂർണ്ണമായും നിയന്ത്രിക്കുന്ന അന്യഗ്രഹ സാങ്കേതികവിദ്യയല്ലേ നമ്മൾ ഇറക്കുമതി ചെയ്യുന്നത്?

റെയിൽ 18 (വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ്) എന്ന പേരിൽ ഒരു പുതിയ അതിവേഗ റെയിൽ സംവിധാനം വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിനുമുള്ള സാധ്യത ഇന്ത്യ ഇതിനകം തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്, അത് നിരവധി റൂട്ടുകൾ ഉൾപ്പെടുത്തി വികസിപ്പിക്കുകയാണ്. ഈ പുതിയ റെയിൽവേ സംവിധാനത്തിൽ കേരളത്തിന് അർഹമായ വിഹിതം അവകാശപ്പെടേണ്ടതല്ലേ?

SilverLine-ന്റെ ഷെഡ്യൂൾ ചെയ്ത ടിക്കറ്റ് നിരക്കുകളെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, വിമാനക്കൂലിയോ ഫസ്റ്റ് ക്ലാസ് ട്രെയിൻ നിരക്കുകളോ മാത്രമേ മത്സരാധിഷ്ഠിതമാകൂ. എന്നിരുന്നാലും, ജലസേചനം, വൈദ്യുതി ഉൽപ്പാദനം, റോഡുകൾ, പാലങ്ങൾ തുടങ്ങിയ പൊതു പദ്ധതികൾ നടപ്പാക്കിയതിലെ കേരളത്തിന്റെ അനുഭവം നോക്കുമ്പോൾ, പദ്ധതിയുടെ ചെലവ് പലമടങ്ങ് വർദ്ധിക്കുമെന്ന് ഞാൻ ഭയപ്പെടുന്നു. ചില ജലസേചന പദ്ധതികൾ പ്രാഥമിക എസ്റ്റിമേറ്റിനേക്കാൾ പലമടങ്ങ് ചെലവഴിച്ച് 30 മുതൽ 40 വർഷം വരെ നിർമ്മാണത്തിലാണ്.

ഒരു ദിവസം 80,000 പേർ യാത്ര ചെയ്യുന്നു എന്ന കണക്ക് യാഥാർത്ഥ്യമാണോ? സാധ്യതാ പ്രസ്താവനകളിൽ നിന്ന് അത്തരം സുപ്രധാന വിശദാംശങ്ങൾ അറിയേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്.

സാമൂഹികവും പാരിസ്ഥിതികവുമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങൾ ഞാൻ ഉന്നയിക്കുന്നില്ല. എന്നിരുന്നാലും, സ്വതന്ത്ര വിദഗ്ധർ വിശദമായി പരിശോധിക്കാൻ അവർ അർഹരാണെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, പദ്ധതിയുടെ വഴിയിൽ വരുന്ന ജലപാതകളുടെയും ഭൂപ്രകൃതിയുടെയും സ്വാഭാവിക ഒഴുക്കിനെ ബാധിക്കുന്നത് എത്രത്തോളം ഗുരുതരമാണ്? നിർമ്മാണത്തിന്റെ ബൃഹത്തായ സ്വഭാവം കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, പ്രകൃതി വിഭവങ്ങളുടെ ആവശ്യകതയും (ഗ്രാനൈറ്റ്, മണൽ, മണ്ണ് മുതലായവ) ഉയർന്ന കാർബൺ ട്രാക്ക് മെറ്റീരിയലുകളുടെ (സ്റ്റീൽ, സിമന്റ് പോലുള്ളവ) ഉൽപ്പാദനം വളരെ വലുതായിരിക്കും, ദീർഘകാല പാരിസ്ഥിതികവും സാമൂഹികവുമായ ആഘാതങ്ങൾ. . നിർമ്മാണ വ്യവസായത്തെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുകയും പ്രാരംഭ ചെലവ് കണക്കുകൂട്ടലുകൾ തടസ്സപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തേക്കാവുന്ന ഈ വിഭവങ്ങളുടെ വിലയിൽ വർദ്ധനവിന് പദ്ധതി കാരണമായേക്കാം.

ഡെവലപ്‌മെന്റ് ഇക്കണോമിസ്റ്റും ഓണററി ഫെലോയും തിരുവനന്തപുരത്തെ ഡെവലപ്‌മെന്റ് റിസർച്ച് സെന്ററിന്റെ മുൻ ഡയറക്ടറുമാണ് ലേഖകൻ. അനൗപചാരിക മേഖലാ കമ്പനികൾക്കായുള്ള മുൻ ദേശീയ കമ്മീഷൻ അംഗമായിരുന്നു

We will be happy to hear your thoughts

Hinterlasse einen Kommentar

prokerala.in