കേരളത്തിലെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഒരു പുതിയ അധ്യായം ആവശ്യമാണ്

കേരളത്തിലെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഒരു പുതിയ അധ്യായം ആവശ്യമാണ്

സംസ്ഥാനത്തെ ഒരു വിജ്ഞാന സമൂഹമാക്കി മാറ്റുന്നതിന് എൽഡിഎഫ് സർക്കാരിന് നിരവധി ജോലികൾ പരിഗണിക്കേണ്ടതുണ്ട്

കേരളത്തിലെ ഇടതുപക്ഷ ഡെമോക്രാറ്റിക് ഫ്രണ്ട് (എൽഡിഎഫ്) സർക്കാരിന്റെ സമീപകാല തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രകടന പത്രിക “കേരളം പുനർനിർമ്മിക്കുന്നതിൽ ഞങ്ങൾ ഒരു പുതിയ ഘട്ടത്തിലേക്ക് കടക്കുകയാണ്” എന്ന പ്രസ്താവനയോടെ ആരംഭിക്കുകയും “സുസ്ഥിര വികസന മാതൃക” കൊണ്ടുവരുമെന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു. ഒരു സമൂഹത്തിലെ സൃഷ്ടിപരമായ മാറ്റത്തിന് പ്രചോദനം നൽകുന്നതിനുള്ള പ്രധാന ചലനാത്മകമാണ് ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം എന്നതിൽ സംശയമില്ല. 2021 ജനുവരി 15 ന് നടന്ന ബജറ്റ് പ്രസംഗവും (മുൻ സർക്കാരിന്റെ അവസാന ബജറ്റ്) ജൂൺ 4 ന് പുതുക്കിയ ബജറ്റ് പ്രസംഗവും (പുതിയ സർക്കാരിന്റെ ആദ്യ ബജറ്റ്) നിയമസഭയിൽ കേരളത്തെ “വേഗത്തിൽ പരിവർത്തനം” ചെയ്യാനുള്ള സർക്കാർ പ്രമേയത്തെ ആവർത്തിക്കുന്നു. നോളജ് ഇക്കണോമിക്സും സൊസൈറ്റിയും. സംസ്ഥാനത്തിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായം പരിശോധിക്കുന്നതിനും പുന ructure സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിനും ഉയർന്ന അധികാരമുള്ള ഒരു കമ്മീഷനെ നിയമിക്കുമെന്ന് പുതിയ ബജറ്റ് പ്രഖ്യാപിച്ചു. ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പുന ruct സംഘടന കേരളത്തെ ഒരു വിജ്ഞാന സമൂഹമാക്കി മാറ്റുന്നതിന് വളരെ ആവശ്യമായ ഘട്ടമാണ്.

ചർച്ചയ്ക്കായി ഞാൻ മൂന്ന് പ്രശ്നങ്ങൾ ഉന്നയിക്കുന്നു: പതിറ്റാണ്ടുകളായി ആസൂത്രണം ചെയ്യാത്ത രേഖീയ വികാസം; ഗുണനിലവാരം കുറയ്ക്കുക, മധ്യവർഗവുമായി വിട്ടുവീഴ്ച ചെയ്യുക, സാമ്പത്തികവും സാമൂഹികവുമായ അവസരങ്ങളിൽ അസമത്വം വർദ്ധിപ്പിക്കുക.

കോളേജുകളുടെ വിപുലീകരണം

1991 ലെ സാമ്പത്തിക പരിഷ്കാരങ്ങൾക്ക് ശേഷം വിദേശത്തേക്ക് പണമയക്കുന്നതിന്റെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള പ്രവാഹത്തിന് അനുസൃതമായി, കഴിഞ്ഞ 30 വർഷമായി സാമ്പത്തിക ആവശ്യങ്ങളിൽ നിന്ന് വിഭിന്നമായിട്ടുള്ള ആർട്സ് ആന്റ് സയൻസസ് കോളേജുകളുടെയും പ്രത്യേകിച്ച് തൊഴിലധിഷ്ഠിത കോളേജുകളുടെയും രേഖീയ വികാസമാണ് അതിലൊന്ന്. ഈ വിഭവങ്ങളെ നയിക്കാൻ വിവേകപൂർണമായ ഒരു നയവുമില്ല ഉൽ‌പാദനപരമായ ആവശ്യങ്ങൾ‌ക്കായി, ശക്തമായ സാമൂഹിക ഗ്രൂപ്പുകൾ‌ ഉൾപ്പെടെ അനേകർ‌ക്ക് ലാഭകരമായ നിക്ഷേപ സ്ഥാനാർത്ഥിയാണെന്ന് വിദ്യാഭ്യാസം തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. 1972 സെപ്റ്റംബറിൽ എയ്ഡഡ് സ്വകാര്യ കോളേജുകളുമായി നേരിട്ടുള്ള ഫീസ് കരാറിനെത്തുടർന്ന്, അറ്റകുറ്റപ്പണി ഗ്രാന്റുകൾ നൽകാനും അധ്യാപകർക്കും അനധ്യാപക ജീവനക്കാർക്കും ശമ്പളം നൽകാനും സർക്കാർ ഏറ്റെടുത്തു. അധ്യാപക നിയമനങ്ങൾ, സംഭാവനകൾ, ടൈറ്റിൽ ഫീസ്, മറ്റ് പല അഴിമതി നടപടികൾ എന്നിവയിലും ഫലപ്രദമായ സാമൂഹിക നിയന്ത്രണത്തിന്റെ അഭാവം വിദ്യാഭ്യാസ അന്തരീക്ഷത്തെയും ലക്ഷ്യങ്ങളെയും ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നു. സർവകലാശാലകളുമായി അഫിലിയേറ്റ് ചെയ്തിട്ടുള്ള ആർട്സ് ആൻഡ് സയൻസ് കോളേജുകളുടെ എണ്ണം 1991 ൽ 172 ൽ നിന്ന് 2020 ൽ 958 ആയി ഉയർന്നു, 5.5 മടങ്ങ് വളർച്ച. ഇതിൽ 476, അല്ലെങ്കിൽ ഏകദേശം 50%, സ്വയം ധനസഹായമുള്ള കോളേജുകളാണ്.

നിർദ്ദേശിച്ച പ്രകാരം ബി.എ. ഇംഗ്ലീഷ്, ഇക്കണോമിക്സ്, ഹിസ്റ്ററി എന്നീ കോഴ്സുകൾക്കായി ഈ കോളേജുകളിൽ ചേർന്ന 1.37 ലക്ഷം വിദ്യാർത്ഥികളിൽ 61% പേർ 2020 ഓടെ ആകെ പ്രവേശനം നേടും. 69 ശതമാനം എംഎ കോഴ്സുകളും ഈ മൂന്ന് വിഷയങ്ങളിലാണ്. അതുപോലെ ബി.എസ്സി. എൻറോൾ ചെയ്ത 1.05 ലക്ഷം വിദ്യാർത്ഥികളിൽ 41.3% പേർ കോഴ്സ്, കണക്ക്, ഭൗതികശാസ്ത്രം മാത്രം പഠിച്ചു. എം‌എസ്‌സിയിൽ ചേരുന്നവരിൽ 40% ത്തിലധികം പേർ ഈ രണ്ട് വിഷയങ്ങൾ പഠിക്കുന്നു. ഈ രേഖീയ പുനർനിർമ്മാണം അവർക്ക് മുമ്പ് ബദലില്ലാത്ത വിദ്യാർത്ഥി സമൂഹത്തിന്റെ നിസ്സഹായതയുടെ പ്രകടനമായിരിക്കാം.

മികച്ച ശാസ്ത്രജ്ഞർ, സംരംഭകർ, സാമ്പത്തിക വിദഗ്ധർ, പണ്ഡിതന്മാർ തുടങ്ങിയവർ ആകാനുള്ള യുവാക്കളുടെ സ്വപ്നങ്ങൾ കേരളത്തിലെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം നിറവേറ്റുന്നുവെന്ന് നമുക്ക് ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ പറയാൻ കഴിയുമോ? വിദ്യാർത്ഥി രാഷ്ട്രീയം തെളിയിക്കപ്പെട്ട രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കളെ സൃഷ്ടിച്ചു എന്ന വസ്തുത അവഗണിക്കുന്നില്ല.

പൊരുത്തവും ഗുണമേന്മയും

രണ്ട്, സർവകലാശാലകളിലെ പരമ്പരാഗത കോഴ്സുകളുടെ രേഖീയ പുനർനിർമ്മാണം പ്രസക്തിയുടെയും ഗുണനിലവാരത്തിന്റെയും അടിസ്ഥാന ചോദ്യം ഉയർത്തുന്നു. അതിശയകരമെന്നു പറയട്ടെ, ഒരു രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടിയും ഈ വിഷയം പ്രധാനമായി ഉന്നയിച്ചിട്ടില്ല. ലോകത്തിലെ മികച്ച 100 സർവകലാശാലകളിലൊന്നും കേരളത്തെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നില്ല അല്ലെങ്കിൽ അത്തരം ഉയർന്ന പ്രതീക്ഷകൾ ആസ്വദിക്കുന്നില്ല. വാസ്തവത്തിൽ, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് ഒരു പ്രധാന ഉപകരണവും അന്തർലീനമായ പങ്കുമുണ്ട്. ജീവിത നൈപുണ്യമോ തൊഴിൽ നൈപുണ്യമോ ഇല്ലെങ്കിൽ, ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള മുന്നേറ്റത്തിന് തൊഴിലില്ലാത്തവരുടെ എണ്ണം ഉയർത്താൻ മാത്രമേ കഴിയൂ. ലിബറൽ കലയുടെയും ശാസ്ത്രത്തിന്റെയും വ്യാപനം മെച്ചപ്പെട്ട പൊതു യുക്തി, തുറന്ന സംവാദം, മികച്ച ലിംഗ-നീതി, ഉയർന്ന ജനാധിപത്യ മൂല്യങ്ങൾ എന്നിവ വളർത്തിയില്ല.

സാങ്കേതിക വിദ്യാഭ്യാസം ഉൾപ്പെടെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ എല്ലാ ശാഖകളും ഇപ്പോൾ സ്വയം ധനസഹായത്തിലാണ്. കേരളത്തിൽ 19 സ്വയംഭരണ കോളേജുകൾ മാത്രമേയുള്ളൂ. അധ്യാപകരിൽ നിന്നും വിദ്യാർത്ഥികളിൽ നിന്നും ഈ ആശയത്തിന് എതിർപ്പുണ്ട്. ഒരു നല്ല സ്വയംഭരണ വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനം ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള പാഠ്യപദ്ധതി, പാഠ്യപദ്ധതി, അധ്യാപനം, ഗവേഷണം എന്നിവ ആവശ്യപ്പെടുന്നു. കാലിക്കട്ട് സർവകലാശാലയിലെ ഡോ. ജോൺ മത്തായ് സെന്ററിലെ ആദ്യത്തെ പ്രൊഫസർ (1976-80) എന്ന നിലയിൽ, നന്നായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത പാഠ്യപദ്ധതിയും പാഠ്യപദ്ധതിയും, വ്യായാമ പുസ്തകം, പ്രോജക്റ്റ്, സെമിനാറുകൾ, വസ്തുനിഷ്ഠമായ ആന്തരിക വിലയിരുത്തൽ, പ്രതിബദ്ധത ടീം വർക്ക് എന്നിവ എനിക്ക് ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്താൻ കഴിയും. വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വിലയിരുത്തലിന് മികച്ച വിദ്യാർത്ഥികളെ സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയും കൂടാതെ പ്രോഗ്രാം എങ്ങനെ ഉപേക്ഷിച്ചു എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള നിരവധി പാഠങ്ങൾ നൽകും. ഇടത്തരം ഒരിക്കലും മാറ്റത്തിന്റെ സത്തയാകില്ല. ഇന്ന്, കേരളത്തിലെ ആർട്സ് ആന്റ് സയൻസ് കോളേജുകളിലെ 26% അധ്യാപകർ ‘ഗസ്റ്റ് ലക്ചറർ’ വിഭാഗത്തിലാണ് എന്നത് വസ്തുത മധ്യസ്ഥതയുടെ സ്ഥിരീകരണം മാത്രമാണ്. നിലവിലെ സാഹചര്യം ശരിയാക്കുകയും പരിഷ്കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നത് ഒരു വലിയ വെല്ലുവിളിയാണ്.

അടുത്ത അഞ്ച് വർഷത്തിനുള്ളിൽ മൊത്തം എൻ‌റോൾ‌മെന്റ് നിരക്ക് (18-23) നിലവിലെ 37 ശതമാനത്തിൽ നിന്ന് 75 ശതമാനമായി ഉയർത്താനാണ് നിലവിലെ സർക്കാർ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. മികച്ച ആസൂത്രണവുമായി മുന്നോട്ട് പോകാനുള്ള ലക്ഷ്യമാണിത്. കേരളത്തിലെ പല ധനികരും മധ്യവർഗവും (കുടിയേറ്റ ഇന്ത്യക്കാർ ഉൾപ്പെടെ) അവരുടെ വാർഡുകൾ പുറത്തേക്ക് അയയ്ക്കുന്നു. വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിലെ ശക്തമായ സ്വന്തം താൽപ്പര്യങ്ങളും നിലവിലുള്ള വഴിതിരിച്ചുവിടലും കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, നിലവിലുള്ള മാതൃകയുടെ ജ്ഞാനശാസ്ത്രപരമായ അടിത്തറയെ വിമർശിക്കാനുള്ള മാന്യതയാണ് ഇത്.

വാണിജ്യവൽക്കരണ പ്രസിദ്ധീകരണം

മൂന്നാമതായി, കേരളത്തിൽ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന വിദ്യാഭ്യാസ വാണിജ്യവത്ക്കരണം മുൻകാലത്തെ സംസ്ഥാനത്തിന്റെ സമത്വ കഥകളെ ആഴത്തിൽ ഇല്ലാതാക്കുകയും അവസര സമത്വം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയെന്ന ലക്ഷ്യത്തെ ദുർബലപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു. കേരളത്തിലെ സ്വത്ത് വിതരണം, വരുമാനം, ഉപഭോഗം എന്നിവയിൽ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന അസമത്വം (നന്നായി രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ള പ്രതിഭാസം) പട്ടികജാതി (പട്ടികജാതി), പട്ടികവർഗ (എസ്ടി), മത്സ്യത്തൊഴിലാളികൾ, തോട്ടം തൊഴിലാളികൾ, മറ്റ് ദുർബല വിഭാഗങ്ങൾ എന്നിവരുടെ സ്ഥിതി ഗണ്യമായി വഷളാക്കി. എഞ്ചിനീയറിംഗ്, മെഡിക്കൽ, ഡെന്റൽ, നഴ്സിംഗ്, ഫാർമസ്യൂട്ടിക്കൽ കോളേജുകളിലെ സ്വയം ധനസഹായമുള്ള കോളേജുകൾ ഈ വിഭാഗങ്ങളിൽ ഗണ്യമായ അനുപാതം നിർണ്ണയിച്ചിട്ടുണ്ട്. പകർച്ചവ്യാധികൾക്കിടയിൽ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ഡിജിറ്റൽ വിഭജനം ഈ ഗ്രൂപ്പുകളെ മറ്റുള്ളവരെ അപേക്ഷിച്ച് കൂടുതൽ ബാധിക്കുന്നു. ഗൾഫ് ബൂമിൽ കാര്യമായ പങ്കാളിത്തമില്ലാത്ത പട്ടികജാതി / പട്ടികവർഗ്ഗക്കാർ പാർശ്വവൽക്കരണത്തിന്റെ ഇരട്ടത്താപ്പിനെ അഭിമുഖീകരിക്കുന്നു.

സ്ത്രീകളുടെ തൊഴിലില്ലായ്മാ നിരക്ക്

2019-20 ലെ ആർട്സ് ആന്റ് സയൻസ് കോളേജുകളിലെ 3.32 ലക്ഷം വിദ്യാർത്ഥികളിൽ 67.7% സ്ത്രീകളും 57.2% അധ്യാപകരും സ്ത്രീകളാണെന്നതിൽ കേരളത്തിന് അഭിമാനിക്കാം. എന്നിരുന്നാലും, തൊഴിൽ പങ്കാളിത്ത നിരക്ക് കുറവാണ്, സ്ത്രീകളുടെ തൊഴിലില്ലായ്മാ നിരക്ക് കേരളത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതലാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഇന്ത്യാ ഗവൺമെന്റ് പീരിയോഡിക് ലേബർ സർവേ (2018-19) അനുസരിച്ച്, ഗ്രാമീണ കേരളത്തിലെ (15-29 വയസ്സ്) സ്ത്രീകൾക്കിടയിലെ തൊഴിലില്ലായ്മ നിരക്ക് 57.8% ആണ്, ഇത് ഇന്ത്യയിലെ മൊത്തത്തിൽ 13.8% ആണ്. ജനാധിപത്യത്തിന്റെയും സാമൂഹ്യനീതിയുടെയും വലിയ വീക്ഷണകോണിൽ നിന്ന് പരിശോധിക്കുമ്പോൾ, കേരളത്തിലെ സ്ത്രീകൾ അതിന്റെ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയുടെയും സമൂഹത്തിന്റെയും രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെയും പരിവർത്തനത്തിൽ ഒരു പ്രധാന സ്ഥാപനപരമായ പങ്ക് വഹിക്കുന്നില്ല.

ഉപസംഹാരമായി, ഒരു വിജ്ഞാന സമൂഹത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഒരു പുതിയ കേരളം പണിയാനുള്ള ഇപ്പോഴത്തെ സർക്കാരിന്റെ ദൃ mination നിശ്ചയത്തെ പുതുക്കിയ ബജറ്റ് വീണ്ടും ഉറപ്പിക്കുന്നു. കെ-ഫോൺ (കേരള ഫൈബർ ഒപ്റ്റിക് നെറ്റ്‌വർക്ക്), കെ-ഡി‌എസ്‌സി (കേരള ഡവലപ്‌മെന്റ് ആൻഡ് ഇന്നൊവേഷൻ സ്ട്രാറ്റജിക് കൗൺസിൽ), നോളജ് ഇക്കണോമിക് മിഷൻ, പൈപ്പ്ലൈനിലെ മറ്റ് പല ഘട്ടങ്ങൾക്കും സമർപ്പിത ടീം വർക്ക് ആവശ്യമാണ്. എല്ലാ പങ്കാളികളുടെയും അക്കാദമിക് വിദഗ്ധരുടെയും നയ നിർമാതാക്കളുടെയും കൂട്ടായ അവലോകനം ഒരു പ്രധാന ആവശ്യകതയാണ്.

എം‌എ ഉമ്മൻ കാ ഹോൺ റാവ് കമ്പനി, സെന്റർ ഫോർ ഡെവലപ്‌മെന്റ് സ്റ്റഡീസ്, പ്രശസ്ത പ്രൊഫസർ, ഗുലാത്തി ഫിനാൻസ് ആൻഡ് ടാക്സേഷൻ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട്, തിരുവനന്തപുരം

READ  കേരളത്തിൽ 18+ വാക്സിനേഷൻ നൽകാൻ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ തയ്യാറാണ് | തിരുവനന്തപുരം വാർത്ത

We will be happy to hear your thoughts

Hinterlasse einen Kommentar

prokerala.in