കേരളത്തിൽ ഗ്രാനൈറ്റ് ക്ഷാമം രൂക്ഷമാണ്

കേരളത്തിൽ ഗ്രാനൈറ്റ് ക്ഷാമം രൂക്ഷമാണ്

വയനാട് ജില്ലയിലെ നിർമാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ വൈകുന്നത് എന്തുകൊണ്ട്? ഗ്രാനൈറ്റ് ക്ഷാമത്തോട് പരിസ്ഥിതി പ്രവർത്തകർ എങ്ങനെ പ്രതികരിക്കും?

ഇതുവരെയുള്ള കഥ: സിൽവർലൈൻ ഹാഫ് സ്പീഡ് റെയിൽ ലൈൻ പോലെയുള്ള അതിമോഹ പദ്ധതികൾ കേരള സർക്കാർ നടപ്പിലാക്കുമ്പോൾ, സംസ്ഥാനത്തെ എല്ലാ ജില്ലകളും ഗ്രാനൈറ്റ് നിർമ്മാണ സാമഗ്രികളുടെ കടുത്ത ക്ഷാമം നേരിടുന്നു. പാരിസ്ഥിതിക ആശങ്കകളുടെയും പൊതു പ്രതിഷേധങ്ങളുടെയും പശ്ചാത്തലത്തിൽ.

ദി സാരം

  • പാരിസ്ഥിതിക പ്രശ്‌നങ്ങൾ, പൊതുജനങ്ങളുടെ എതിർപ്പ്, ക്വാറികൾക്കുള്ള നിയന്ത്രണങ്ങൾ എന്നിവ കാരണം നിർമാണ സാമഗ്രികളുടെ, പ്രത്യേകിച്ച് കരിങ്കല്ലിന്റെ കടുത്ത ക്ഷാമമാണ് കേരളം നേരിടുന്നത്.
  • ഉരുൾപൊട്ടൽ സാധ്യത കൂടുതലായതിനാൽ പരിസ്ഥിതി ദുർബ്ബല പ്രദേശങ്ങളിൽ അനിയന്ത്രിതമായ കരിങ്കൽ ഖനനം, ഖനനം, ഖനനം എന്നിവ നിരോധിച്ചിരിക്കുന്നു.
  • നിരോധനത്തെത്തുടർന്ന് ദൂരസ്ഥലങ്ങളിൽ നിന്ന് ഗ്രാനൈറ്റ് കല്ലുകൾ കയറ്റി അയക്കുന്നതിന് ചെലവ് കൂടിയതിനാൽ വൻകിട നിർമാണപ്രവർത്തനങ്ങൾ മുടങ്ങിയിരിക്കുകയാണ്.

സാമ്പത്തികമായ കരിങ്കല്ല് വിതരണം വിഴിഞ്ഞം തുറമുഖ പദ്ധതി ഉൾപ്പെടെയുള്ള എല്ലാ പ്രധാന നിർമാണങ്ങൾക്കും ബ്രേക്കിട്ടു. കരിങ്കല്ലും ചെങ്കല്ലും ലഭ്യമല്ലാത്തതിനാൽ സംസ്ഥാനത്തുടനീളം നിർമാണച്ചെലവ് വർധിക്കുകയും വയനാട് പോലുള്ള ജില്ലകളിൽ റവന്യൂ ഭൂമിയിൽ ഖനനം നടത്തുന്നതിന് നിരോധനം ഏർപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തിട്ട് കാലങ്ങളായി.

കേരളത്തിലെ മലയോര ജില്ലകളിൽ പാരിസ്ഥിതിക ആശയവും ഭൗതിക അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനവും തമ്മിലുള്ള സന്തുലിതാവസ്ഥയ്‌ക്കായുള്ള പോരാട്ടം യഥാർത്ഥവും വളരെ വ്യക്തവുമാണ്.

നിർമ്മാണ വ്യവസായം വയനാട്ടിലെ കൽമതിൽ തട്ടിയോ?

എല്ലാത്തരം നിർമ്മാണങ്ങളും – സ്വകാര്യ ഭവനം മുതൽ വിവിധ പദ്ധതികൾക്ക് കീഴിലുള്ള ആദിവാസി ഭവനങ്ങൾ, ഉപജീവന പ്രവേശം, സാമ്പത്തിക ശാക്തീകരണ പദ്ധതി പ്രകാരം ഭവനരഹിതർക്കുള്ള വീട്, റോഡുകളുടെയും പാലങ്ങളുടെയും ജലസേചന കനാൽ പദ്ധതികളുടെയും നിർമ്മാണം – ക്ഷാമം ബാധിച്ചു. ജില്ലയിൽ ഗ്രാനൈറ്റ്.

സമീപത്തെ കോഴിക്കോട്, കണ്ണൂർ, മലപ്പുറം ജില്ലകളിലെ ക്വാറികളിൽനിന്നാണ് ഇവ കടത്തുന്നത് എന്നതിനാൽ വിലവർധനയിൽ പൊതുജനങ്ങൾക്ക് അതൃപ്തിയുണ്ട്.

റവന്യൂ ഭൂമിയിലെ ക്വാറി നിരോധിച്ചതിന് ശേഷം എന്ത് സംഭവിച്ചു?

ജില്ലയിലെ അമ്പലവയൽ, കൃഷ്ണഗിരി വില്ലേജുകളിലെ മൂന്ന് ജൈവവൈവിധ്യ ഹോട്ട്‌സ്‌പോട്ടുകളിൽ കഴിഞ്ഞ 6 വർഷമായി അനിയന്ത്രിതമായ കരിങ്കൽ ഖനനം, ക്വാറി, ക്വാറി എന്നിവ നിരോധിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ പ്രദേശങ്ങൾ ഉരുൾപൊട്ടൽ സാധ്യത കണക്കിലെടുത്താണ് നിരോധനം ഏർപ്പെടുത്തിയത്. നിരോധനത്തിന് മുമ്പ് ഈ പ്രദേശങ്ങളിൽ 150ഓളം കരിങ്കൽ ക്വാറികൾ പ്രവർത്തിച്ചിരുന്നു. അടച്ചുപൂട്ടിയതിന് ശേഷം ഗ്രാനൈറ്റ് വില ഇരട്ടിയായതായി വയനാട് നാച്വറൽ റിസോഴ്‌സസ് കൺസ്യൂമർ പ്രൊട്ടക്ഷൻ കൗൺസിൽ ചെയർമാൻ ഒ.വി.വർഗീസ് പറഞ്ഞു.

ജില്ലയിൽ നിലവിൽ അരഡസനോളം ക്വാറികൾ മാത്രമാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. സമീപ ജില്ലകളില് നിന്ന് കൊണ്ടുവരുന്ന കല്ലുകള് ക്കും ഇതേ വിലയാണ് ഈടാക്കുന്നതെന്നും പറയപ്പെടുന്നു. ജില്ലയിലേക്കുള്ള ദുർബ്ബലവും ഇടുങ്ങിയതുമായ ഘട്ട് റോഡിലൂടെ ദിവസേന നൂറുകണക്കിന് മഡ്‌ലി ആക്‌സിൽ ലോറികളിൽ ഗ്രാനൈറ്റ് കടത്തുന്നത് പരിസ്ഥിതിയിലും അതിന്റെ പങ്ക് വെളിപ്പെടുത്തുന്നുവെന്ന് നീലഗിരി-വയനാട് എൻഎച്ച്, റെയിൽവേ ആക്ഷൻ കമ്മിറ്റി സെക്രട്ടറി സി.അബ്ദുൾ റസാഖിനെപ്പോലുള്ളവർ വാദിക്കുന്നു. സമ്പദ്. ഒപ്പം ചലന പ്രശ്നങ്ങളും. “ഇത് പലപ്പോഴും കോഴിക്കോട്ടെ പ്രത്യേക ആശുപത്രികളിലേക്കുള്ള അടിയന്തര ആംബുലൻസ് ഗതാഗതത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്നു,” അദ്ദേഹം പറയുന്നു.

നിർദിഷ്ട നിലമ്പൂർ-നഞ്ചൻകോട് റെയിൽവേ പാത നടപ്പാക്കുന്നതിൽ പരിഹാരമുണ്ടെന്ന് ചിലർ പറയുന്നു.

ഈ പൂട്ടുകാരനെ തകർക്കാൻ എന്തെങ്കിലും വഴിയുണ്ടോ?

വയനാട് പ്രകൃതി സംരക്ഷണ സമിതി ചെയർമാൻ എൻ.പാദുഷ [Wayanad Nature Conservation Forum] പരിസ്ഥിതി ദുര് ബല പ്രദേശങ്ങളിലെ ക്വാറികളെ മാത്രമാണ് തങ്ങള് എതിര് ക്കുന്നതെന്ന് പരിസ്ഥിതി വിദഗ്ധര് പറയുന്നു. ജനങ്ങളുടെ വികസന ആവശ്യങ്ങൾക്കായി മറ്റ് മേഖലകളിൽ ക്വാറി നടത്തുന്നതിനെ ഞങ്ങൾ എതിർക്കുന്നില്ല. എന്നാൽ അത്തരം ഖനന യൂണിറ്റുകൾ നേരിട്ട് തദ്ദേശ സ്ഥാപനങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യണം, വ്യക്തികളല്ല, ”അദ്ദേഹം പറയുന്നു. അതിനിടയിൽ, ബദൽ നിർമ്മാണ സാമഗ്രികളുടെ ഉപയോഗം പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യണം.

മറ്റു ജില്ലകളിലെ സ്ഥിതി മെച്ചമാണോ?

തെക്കൻ കേരളത്തിലെ തിരുവനന്തപുരം, കൊല്ലം, പത്തനംതിട്ട ജില്ലകളിലെ നിർമാണത്തിനുള്ള ഗ്രാനൈറ്റ് തമിഴ്‌നാട്ടിൽ നിന്നാണ് കൊണ്ടുവരുന്നതെന്ന് ഓൾ കേരള ക്രഷർ ഓണേഴ്‌സ് അസോസിയേഷൻ പ്രസിഡന്റ് അലി മൊയ്തീൻ പറഞ്ഞു. പ്രധാന ജോലികളെല്ലാം മന്ദഗതിയിലാണ് പുരോഗമിക്കുന്നതെന്നും ചെറുകിട കരാറുകാർ പ്രതിസന്ധിയിലാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. നാലായിരത്തോളം ചെറുകിട ഇടത്തരം ക്വാറികൾ സർക്കാർ അടച്ചുപൂട്ടിയിരിക്കെ രാഷ്ട്രീയ ഉന്നതരുമായി ബന്ധമുള്ള ഏറ്റവും വലിയ ക്വാറികൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് കേരള ഗവൺമെന്റ് കോൺട്രാക്ടേഴ്‌സ് അസോസിയേഷൻ പ്രസിഡന്റ് വർഗീസ് കണ്ണമ്പിള്ളി പറഞ്ഞു. “എന്നാൽ അത് വലിയ ആവശ്യം നിറവേറ്റാൻ പര്യാപ്തമായിരുന്നില്ല,” അദ്ദേഹം പറയുന്നു. “എന്നിരുന്നാലും, പൂർത്തിയാകാത്ത പ്രോജക്റ്റുകൾക്ക് ഉയർന്ന ചെലവിലും കുറഞ്ഞ ഗുണനിലവാരത്തിലും ഒഴിവാക്കാനാവാത്ത കാലതാമസത്തിലും ടെൻഡർ ക്ഷണിക്കുമ്പോൾ സർക്കാർ ഈ വശങ്ങൾ പരിഗണിച്ചില്ല,” അദ്ദേഹം പറയുന്നു.

Siehe auch  Die 30 besten F-Burn Komplex Bewertungen

We will be happy to hear your thoughts

Hinterlasse einen Kommentar

prokerala.in